Cơ thể cũng tương tự một bộ động cơ, bạn đề xuất cung ứng nguyên nhiên liệu để bọn chúng quản lý và vận hành một phương pháp tác dụng nhất. Bài viết này sẽ cung ứng các lên tiếng về các chất bổ dưỡng cơ mà chúng ta nên gồm trước, vào và sau khi bầy đàn dục.

Bạn đang xem: Tập thể dục buổi sáng xong nên ăn gì


1. Trước Khi đồng chí dục

Lphát minh độc nhất là “nạp nhiên liệu” trước khi bạn anh em dục 2 tiếng đồng hồ bằng cách như: Hydrat hóa cơ thể với nước. Ăn carbohydrate an lành nlỗi ngũ ly ngulặng phân tử (với sữa ít mập hoặc sữa bóc béo), bánh mì nướng lúa mì ngulặng chất, hộp sữa chua ít phệ hoặc ko Khủng, mì ống ngũ ly, gạo nâu, trái cây và rau xanh quả. Chúng ta ko quan trọng cần bao gồm một bữa ăn trước lúc bè phái dục mà nhiều lúc chỉ việc một miếng bánh sandwich kê nướng hoặc một thời gian pizza phô mai là đã rất có thể cung ứng đủ xăng đến mang đến khung hình.

Tuy nhiên, bắt buộc để ý rời hóa học Khủng bão hòa cùng thậm chí còn không ít protein mạnh khỏe - cũng chính vì phần đông các loại nguyên nhiên liệu này hấp thụ đủng đỉnh hơn vào bao tử và cướp đi oxy cùng tích điện - cung cấp máu từ bỏ cơ bắp của bạn. Nếu chúng ta chỉ tất cả 5-10 phút trước lúc đồng minh dục, hãy ăn uống một miếng trái câgiống như apple hoặc chuối.

2. Trong Khi bầy dục

Đừng quên uđường nước trước, vào cùng cả sau khoản thời gian đồng đội dục để rời khung hình bị mất nước. Chúng ta buộc phải uống khoảng 2 mang đến 3 cốc (473 cho 710 ml) nước vào hai mang đến bố tiếng trước lúc tập luyện. Uống khoảng 50% mang lại 1 ly (118 mang lại 237 ml) nước sau từng 15 mang đến trăng tròn phút ít trong quy trình tập tành. Uống khoảng chừng 2 mang đến 3 cốc (473 mang đến 710 ml) nước sau khi tập luyện. Nhưng nếu như khách hàng tập thể dục vào hơn 60 phút ít, hãy sử dụng đồ uống thể dục thể thao. Vì đồ uống thể dục thể thao rất có thể giúp gia hạn thăng bằng năng lượng điện giải của khung người và cung ứng thêm một ít năng lượng bởi vì chúng có chứa carbohydrate.


Uống nước

2.1 làm thay như thế nào để chúng ta gồm có tuyển lựa đồ uống giỏi nhất?

Một đồ uống thể dục thể thao tốt bao gồm 14-15 gram carbohydrate. Nó cũng yêu cầu có khoảng 110 miligam natri cùng 30 miligam kali trong cùng một thể tích.

Nếu bạn đang bầy dục nhằm bớt cân, hãy uđường nước hoặc một nhiều loại thức uống thể thao "dịu hơn" với ít carbs và calo hơn. Hãy tìm kiếm phần đa đồ uống có tầm khoảng 5 gram protein, với một không nhiều carbohydrate với siêu ít hóa học mập. Hãy nhớ là "năng lượng" tức là calo, do vậy hãy coi chừng những các chất năng lượng cao. Chọn bột protein làm cho trường đoản cú protein whey hoặc protein sữa. Sử dụng bọn chúng trong tầm 30 phút sau thời điểm số đông dục nhằm hỗ trợ axit amin quan trọng đến cơ bắp.


2.2 Gel là gì, và chúng nhập vai trò gì?

Gel tương xứng cho hầu như chuyển vận viên sức bền. Gel là dạng carbs triệu tập. Nó có thể giúp fan đi xe đạp điện con đường lâu năm cùng tín đồ chạy bộ có được một vài năng lượng mau lẹ trong những khi đàn dục.

Nạp carb là cách dự trữ carbohydrate trước một sự khiếu nại thể dục thể thao. Nếu vẫn ăn nhiều carbs vào khi chúng ta sẽ tập dượt thì không đề nghị cho nó. Chỉ đề xuất chu đáo việc nạp carb nếu như bạn hữu dục tiếp tục vào 90 phút ít trnghỉ ngơi lên và có sự hỗ trợ support từ một Chuyên Viên bồi bổ thể dục thể thao.

2.3. Tập thể dục khi bụng đói có hại không, độc nhất là vào buổi sáng?

Câu vấn đáp là phụ thuộc vào vào một số loại bài tập. Đi cỗ nhanh hoặc chạy cỗ vơi Lúc bụng đói là tốt; chỉ cần uống một ly nước trước lúc thoát ra khỏi cửa ngõ. Để số đông dục cường độ cao hơn nữa, hãy ăn một không nhiều carbs dễ dàng tiêu hóa như một lát bánh mỳ nướng, một phần bánh mì tròn, một quả chuối hoặc một cốc cocktail trái cây cọ không bẩn với 1 ly nước để giúp cung cấp năng lượng.


Chuối

Đối cùng với hầu hết một số loại bài xích tập tất cả cường độ cao vào buổi sáng, hãy dậy sớm để ngừng bữa sớm ít nhất một giờ trước khi chơi. Các phân tích cho thấy rằng ăn hoặc uống carbohydrate trước khi bè bạn dục có thể nâng cấp công suất tập dượt với hoàn toàn có thể chất nhận được bọn họ tập tành trong thời gian dài thêm hơn nữa hoặc sống độ mạnh cao hơn nữa. Nếu ko nạp năng lượng, bạn có thể Cảm Xúc mệt mỏi hoặc lâng lâng Khi bằng hữu dục.

Nếu bài bản bằng hữu dục trong vòng một tiếng sau khoản thời gian bữa sớm, hãy ăn sáng nhẹ hoặc uống máy gì đó như thức uống thể dục thể thao. Tập trung vào carbohydrate để có năng lượng buổi tối nhiều.

Các lựa chọn ăn sáng giỏi bao gồm:

Ngũ cốc nguyên ổn hạt hoặc bánh mìSữa ít béoNước épMột trái chuốiSữa chuaMột mẫu bánh

Và hãy đừng quên, nếu như bạn hay uống cà phê vào buổi sáng thì nên uống không quá một bóc tách trước lúc chơi cùng tránh việc thử một loại đồ uống new trước lúc tập luyện vì hoàn toàn có thể tất cả nguy cơ tiềm ẩn bị đau bụng.

3. Sau Khi bạn hữu dục

Ăn protein sau thời điểm lũ dục là một trong những phát minh giỏi, bởi vì nó góp cơ bắp phục hồi cùng phát triển. Những thực phđộ ẩm ko cung cấp cơ bắp là protein tới từ trứng luộc, ly sữa socola hoặc whey protein rung lắc.


Trứng gà

Nạp xăng mang đến khung người bằng phương pháp cung cấp nước. Pha nước cùng với nước ép 100% như nước cam hỗ trợ hóa học lỏng, carbohydrate. Trong quá trình bầy dục khung người sẽ đốt cháy không ít carbohydrate - nguyên nhiên liệu thiết yếu cho cơ bắp.

Để giúp cơ bắp phục sinh và sửa chữa những cửa glycogen, hãy ăn một bữa tiệc tất cả đựng cả carbohydrate và protein trong tầm nhị giờ sau buổi bè cánh dục của doanh nghiệp giả dụ có thể. Lựa lựa chọn thực phđộ ẩm sau tập luyện xuất sắc gồm những: Sữa chua cùng trái cây; Bánh sandwich bơ đậu phộng; Sữa socola không nhiều lớn và bánh quy; Sinch tố hồi phục sau tập luyện.

Xem thêm: Cách Kiểm Tra Điện Thoại Samsung Chính Hãng Chính Xác Nhất, Hướng Dẫn Kiểm Tra Điện Thoại Samsung Chính Hãng

Chế độ nhà hàng siêu thị với bầy dục của mỗi cá nhân rất khác nhau. Vì vậy, hãy chú ý mang lại cảm giác của người tiêu dùng vào quá trình tập luyện và hiệu suất toàn diện của chúng ta. Hãy nhằm tay nghề của người sử dụng khuyên bảo bạn về kinh nghiệm siêu thị trước và sau bè lũ dục tương xứng nhất với bạn. Cân kể vấn đề ghi nhật ký nhằm theo dõi phương pháp cơ thể các bạn bội nghịch ứng cùng với bữa ăn cùng đồ ăn nhẹ nhằm chúng ta cũng có thể kiểm soát và điều chỉnh cơ chế nhà hàng ăn uống của chính mình nhằm đạt hiệu quả buổi tối ưu.